Mẫu nhà

TỔNG QUAN VỀ CHI PHÍ THIẾT KẾ, THI CÔNG NHÀ TRỌ MỚI XÂY CẦN THƠ

Cần Thơ là một thành phố đang trên đà phát triển nên nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng. Hàng loạt nhà trọ mới xây cần thơ được mọc lên ở khắp mọi nơi tại thành phố này.

Hình thức kinh doanh này cũng chứa nhiều điều có lợi và bất lợi mà không phải chủ đầu tư nào cũng biết. Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Hàng loạt nhà trọ mới xây cần thơ mọc lên


Những lợi ích mà nhà trọ mới xây Cần Thơ mang lại

Cần Thơ đang là môi trường đầu tư tốt vì thế rất nhiều khu công nghiệp mọc lên ở đây. Việc này dẫn đến có rất nhiều người từ nơi khác đến làm việc, dân số tăng cao, tốc độ đô thị hóa nhanh. Việc này dẫn đến nhu cầu về nhà ở của rất nhiều người là rất lớn. Vì vậy việc có nhà trọ mới xây cần thơ mang lại lợi ích cho rất nhiều người cụ thể là:

Xây dựng nhà trọ này đáp ứng nhu cầu cho rất nhiều người từ người có thu nhập thấp đến thu nhập cao. Bởi vì loại hình kinh doanh này khá đa dạng, có nhiều phân khúc phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Có phòng được xây theo kiểu bình dân, phòng cho thuê trung bình và phòng cao cấp với khá nhiều tiện nghi. Bạn có thể tìm được phòng mới với số lương khá nhiều trên khắp thành phố này.

Thứ hai, với loại hình kinh doanh này chủ đầu tư sẽ thu được một khoản doanh thu ổn định hàng tháng. Và dù thị trường bất động sản có biến động lên xuống thế nào thì chủ đầu tư vẫn thu về một khoản doanh thu đều đặn.

Lợi ích của nhà trọ mới xây cần thơ


Mặt khác theo nhiều nhà đầu tư nhận xét thì đây là một loại hình kinh doanh an toàn. Bởi vì với hình thức kinh doanh này chủ đầu tư sẽ ít bị rủi ro do mất giá đồng tiền hay lạm phát. Và như đã nêu trên nó không quá ảnh hưởng khi thị trường bất động sản lên xuống thất thường. Mà nó còn có cơ hội gia tăng giá trị bất động sản đặc biệt là đất.

Và khi thi công xây dựng nhà trọ mới bạn sẽ được trải nghiệm những điều thực tế nhất về đầu tư bất động sản. Những điều này sẽ cho bạn những kinh nghiệm mà không sách vở nào có thể dạy bạn được. Đó là việc bạn phải đi nhận định thị trường, xác định đối tượng cho thuê, xử lý những thủ tục hành chính, xây dựng… Hay trong quá trình quản lý nhà trọ mới xây cần thơ là quản lý bất động sản, quản lý nguồn doanh thu hàng tháng, sàng lọc người cho thuê.

Từ những trải nghiệm đó bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm nếu muốn đầu tư xây nhà trọ ở nơi khác. Lúc đó những lỗi sai sót, chậm chễ chắc chắn bạn sẽ không còn mắc phải.

Những bất lợi của nhà trọ mới xây cần thơ

Điều thứ nhất, việc tiếp xúc với quá nhiều đối tượng thuê trọ cũng là điều bất lợi của nhà trọ mới xây cần thơ. Bởi vì không phải người nào đến thuê phòng cũng giống nhau. Bạn có thể tiếp xúc được với những người có lối sống lành mạnh nhưng cũng có thể tiếp xúc với đối tượng xấu. Có thể những đối tượng đó chỉ gây rối trật tự, nhậu nhẹt, cãi nhau hay đánh nhau nhưng cũng có thể gặp những đối tượng nguy hiểm hơn.

Việc này rất dễ gặp đối với những người mới bắt đầu kinh doanh phòng trọ, thiếu kinh nghiệm quản lý. Việc gặp những người khách này khiến số phòng trống tăng lên và phòng trọ bị ảnh hưởng về doanh thu rất nhiều. Vậy là bạn rất có thể đầu tư mà để trống phòng trọ trong một thời gian khiến việc thu hồi vốn bị gián đoạn.

Hạn chế của nhà trọ mới xây cần thơ

Điều bất lợi thứ hai đó là mất thời gian. Bởi vì khách thuê quá phức tạp nên rất dễ xảy ra tình trạng chậm trễ tiền phòng. Bạn sẽ rất mất thời gian thu tiền phòng của từng người một. Chưa kể số tiền thu được hàng tháng thường khá nhỏ vì vậy việc thu hồi vốn trở nên khá lâu.

Điều bất lợi thứ ba của nhà trọ mới xây cần thơ chính là bạn sẽ phải mất công quản lý nhà trọ. Ngoài việc quản lý người thuê phòng còn khá nhiều những vấn đề khác yêu cầu bạn phải quản lý tốt. Như một số việc lặt vặt: sửa điện nước, chống thấm, đăng ký tạm trú, quản lý tiền điện nước… Những việc không tên ấy khiến bạn đau đầu mà chưa chắc đã có thể quản lý được.

Và điều bất lợi mà bạn lo sợ nhất khi đầu tư kinh doanh loại hình này đó là mất tiền bạc. Bởi chưa chắc bạn có thể có lợi nhuận từ hình thức kinh doanh này mà thậm chí còn chịu thua lỗ. Khi bạn không tính toán được các khoản thu chi và biết tiết kiệm chi phí.

Nghiêm trọng hơn là nếu bạn vay ngân hàng để đầu tư kinh doanh nhà trọ mà không thu được hiệu quả. Việc chỉ thu tiền lẻ hàng tháng khiến áp lực tài chính của bạn rất lớn. Nếu đầu tư không hiệu quả rất có thể bạn sẽ mất khá nhiều thứ.

Điều bất lợi cuối cùng là thời gian thu hồi vốn của loại hình kinh doanh này khá lâu có thể kéo dài 5 đến 10 năm. Điều đó khiến dòng vốn của bạn khó có thể đầu tư cho một loại hình kinh doanh khác.

Vậy có nên đầu tư xây mới nhà trọ ở Cần Thơ?

Đầu tư hợp lý cho nhà trọ mới xây Cần Thơ

Câu trả lời là nếu bạn có vốn và mặt bằng có sẵn và biết tính toán kĩ lưỡng thì vẫn nên kinh doanh loại hình nhà trọ mới xây cần thơ.Việc xây mới nhà trọ cần phải xác định đối tượng cho thuê, xác định vị trí quỹ đất, xác định chi phí thiết kế, thi công và những chi phí khác.

Nếu bạn không thể tính toán được chính xác thì bạn có thể tìm đến một công ty xây dựng trọn gói uy tín. Họ sẽ giúp bạn tất cả các bước để tạo ra một nhà trọ hoàn hảo việc của bạn là quản lý thật tốt nhà trọ. Và nếu bạn chưa có kinh nghiệm hãy bắt đầu với việc xây mới một số ít nhà trọ.

 

 


Đăng ký kênh Youtube để ủng hộ Giakhoan.com - Kênh Nhân công xây dựng Việt Nam
Back to Top