Mẫu nhà

MẪU BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN 2 TẦNG 3 PHÒNG NGỦ CÓ GARA Ô TÔ TẠI HẠ LONG

Một trong những xu hướng thiết kế nhà hiện đang thịnh hành và được nhiều chủ đầu tư yêu thích chính là mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng. Nếu như bạn yêu thích những mẫu thiết kế tân cổ điển, đừng bỏ qua mẫu thiết kế nhà hiện đại này, để góp phần hoàn thiện hồ sơ thiết kê cho công trình của gia đình mình nhé.

 

Thông tin công trình biệt thự tân cổ điển 2 tầng hiện đại

Chủ đầu tư: Trần Thế Khôi

Địa điểm: Hạ Long

Năm thiết kế: 2019

Diện tích thiết kế: 130m2

Kinh phí đầu tư: 3 tỷ

Công năng: 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, phòng khách, phòng bếp, phòng sinh hoạt chung, nhà vệ sinh chung

 

MẪU BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN 2 TẦNG 3 PHÒNG NGỦ CÓ GARA Ô TÔ TẠI HẠ LONG
Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng

 


Ý tưởng thiết kế mẫu nhà 2 tầng biệt thự tân cổ điển

Gia đình anh Thế Khôi hiện đang sinh sống tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Gia đình anh hiện có 4 người, hai vợ chồng và hai con. Dự định năm 2020 gia đình sẽ thi công công trình mới để ổn định nơi ăn chốn ở và an cư lạc nghiệp. Sau nhiều lần tìm hiểu, cuối cùng anh chị quyết định sẽ thi công mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng, thiết kế kiến cố trên nền đất rộng và thoáng của gia đình.

Kiến trúc nhà biệt thự phải kiên cố và thể hiện được sự bề thế, tỉ mỉ, thiết kế công năng khoa học với 3 phòng ngủ, thiết kế 1 phòng thờ, 1 phòng khách và 1 phòng sinh hoạt chung. Công năng thiết kế tối ưu hoá và phân bổ đồng đều, tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển và sinh hoạt. Tổng kinh phí đầu tư cho mẫu biệt thự không quá 3 tỷ.

Đánh giá mẫu thiết kế nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng hiện đại và khoa học

 

mau-biet-thu-tan-co-dien-2-tang-2
Thiết kế biệt thự Tân cổ điển đẹp và sang trọng

 


Hình khối kiến trúc mẫu biệt thự kiên cố, từ thiết kế mặt tiền cho đến phối cảnh chung đều có sự nhất quán, toát lên sự kiên cố và bề thế. Mặt tiền công trình rộng, kiến trúc sư đã tận dụng để tạo hình khối chữ L, giúp không gian mặt tiền thêm thông thoáng. Toàn bộ mặt tiền tầng 1 thiết kế ốp đá tự nhiên màu vàng sáng, cùng với khối cửa chính hình cánh cung và khối thức cột vuông, cột tròn kiên cố giúp công trình phô diễn những điểm nhấn mềm mại và tinh tế đầy cuốn hút cho mẫu 
biệt thự 2 tầng.

Hệ thống bậc tam cấp thiết kế khá cao ráo, thiết kế rộng và thoáng cùng với hệ thống tiểu cảnh xanh, mặt tiền thoáng mát giúp những điểm nhấn mềm mại thêm tươi mới. Hệ thống cửa được lắp đặt khá nhiều trong công trình, thiết kế hình cánh cung đem đến hiệu ứng thẩm mĩ lạ mắt hơn. Khối ban công rộng, thiết kế linh hoạt, khối lan can bằng sắt và bê tông cùng với những mảng khối được ốp gạch nghệ thuật đẹp mắt, với tông nền màu sáng, công trình trông nổi bật và cuốn hút hơn.

 

mau-biet-thu-tan-co-dien-2-tang-3
Phối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà hiện đại

 


Màu sắc ngoại thất 
mẫu nhà đẹp nhã nhặn và thanh khiết, cùng với hình khối kiến trúc mái thái chữ A với khối đua rộng, độ dốc vừa phải và hoàn toàn nổi bật với tông màu ghi xám đậm, giúp cho không gian của mẫu biệt thự thêm cuốn hút với sắc màu tươi mới.

Hình khối vững chắc từ thiết kế mái cho đến bố cục chung, được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc cấu thành nên thiết kế kiến trúc của một ngôi nhà. Với cảnh quan thiên nhiên sân vườn xanh mát, cùng với khoảng không gian thông thoáng phía trước, tạo nên một không gian hoàn hảo, chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống tiện nghi và sang trọng của gia đình 4 người.

Thiết kế kiến trúc hài hoà cùng với cảnh quan thiên nhiên vốn được xem là một trong những yếu tố mặt tiền, chi phối đến thiết kế chung. Kiến trúc sư am hiểu điều này, cho nên trong quá trình thiết kế, luôn úng dụng những kiến thức phong thuỷ để đưa vào trong mẫu thiết kế.

Mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà biệt thự Tân cổ điển 2 tầng

 

mau-biet-thu-tan-co-dien-2-tang-4
Mặt bằng tầng 1 mẫu biệt thự tân cổ điển

 


Nắm rõ yêu cầu và mong muốn của gia đình, chúng tôi đã lên phương án thiết kế mặt bằng 
mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng sao cho khoa học và tối ưu nhất cho các thành viên. Phần gara được thiết kế riêng biệt, đảm bảo cho việc di chuyển của các phương tiện và không ảnh hưởng mùi xăng xe vào trong. Từ sảnh chính bước vào trong thiết kế phòng khách, thiết kế liên thông với phòng ăn và được ngăn cách bằng vách bình phong đẹp mắt. Phòng bếp thiết kế phía trong phòng ăn, thiết kế phía góc cuối theo hình chữ L nên khá thoáng. Ngay bên cạnh phía góc là nhà vệ sinh chung. Cầu thang thông tầng thiết kế đối diện với phòng ăn, thiết kế ngay cạnh gara ô tô và có tích hợp với tiểu cảnh phía dưới. Tiếp giáp cạnh cầu thang, bố trí 1 phòng ngủ nhỏ.

 

mau-biet-thu-tan-co-dien-2-tang-5
Mặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự tân cổ điển

 


Từ sảnh thang thông tầng về phía tay phải, mặt bằng của mẫu 
biệt thự tân cổ điển bố trí 1 phòng thờ rộng và trang nghiêm, thiết kế hướng ban công trước. Phía bên tay trái là nhà vệ sinh chung và khu giặt phơi của gia đình. Đối diện sảnh thang được tận dụng làm phòng sinh hoạt chung. Hai bên phòng sinh hoạt chung bố trí hai phòng ngủ, phòng ngủ master thiết kế khép kín có hướng ban công trước. Phòng ngủ nhỏ thiết kế phía trong và ngay cạnh nhà vệ sinh chung.

Mẫu biệt thự hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trong hồ sơ yêu cầu tư vấn của anh Khôi. Gia đình hoàn toàn hài lòng với phương án thiết kế mà chúng tôi đưa ra.

 

 

Đăng ký kênh Youtube để ủng hộ Giakhoan.com - Kênh Nhân công xây dựng Việt Nam

Back to Top